Số Tiền Khủng Hyun Bin Và Kim Tae Hee Nhận Thực Hiện Đại Diện Thương Hiệu Trên Đài Loan

23/06/2025 16:15

Trong những năm gần đây, làn sóng Hallyu không chỉ lan rộng tại châu Á mà còn tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại, đặc biệt là ngành mỹ phẩm, dược phẩm và thẩm mỹ tại Đài Loan (Trung Quốc). Các doanh nghiệp tại đây đang không ngừng cạnh tranh bằng cách mời những ngôi sao hạng A của Hàn Quốc làm gương mặt đại diện, với mức thù lao thuộc hàng “đỉnh của chóp”.

Hyun Bin và Kim Tae Hee – Hai gương mặt vàng của chiến lược truyền thông tại Đài Loan

Mới đây, truyền thông Đài Loan xôn xao khi hai tên tuổi đình đám – Hyun BinKim Tae Hee – cùng lúc xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá của hai thương hiệu lớn trong ngành làm đẹp và sinh học.

Hyun Bin, tài tử nổi tiếng từ Hạ cánh nơi anh, được một tập đoàn dược mỹ phẩm lớn tại Đài Loan mời làm đại sứ hình ảnh. Không chỉ xuất hiện trên các kênh truyền thông, anh còn đích thân bay đến Đài Loan vào đúng ngày Valentine Trắng (14/3/2025) để tham dự họp báo – động thái cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và niềm tin tuyệt đối của doanh nghiệp dành cho ngôi sao Hàn Quốc này.

Trong khi đó, Kim Tae Hee – biểu tượng nhan sắc "không tuổi" của Hàn Quốc – cũng trở thành gương mặt đại diện cho một thương hiệu thẩm mỹ cao cấp. Cô vừa có chuyến công tác tại Đài Loan sau 13 năm vắng bóng, đánh dấu sự trở lại đầy bất ngờ và thu hút lượng lớn truyền thông săn đón.

Mức cát-xê “gây sốc”: Hyun Bin dẫn đầu với 1 triệu USD

Theo nguồn tin độc quyền từ Apple Daily, Hyun Bin nhận mức phí lên tới 1 triệu USD (tương đương khoảng 26 tỷ đồng) cho hợp đồng đại diện – con số kỷ lục với thị trường quảng bá tại Đài Loan. Trong khi đó, Kim Tae Hee cũng nhận được 600.000 USD (tương đương 15,6 tỷ đồng), dù thấp hơn nhưng vẫn được xem là mức cát-xê đáng nể với một nghệ sĩ nữ trở lại sau thời gian dài vắng bóng.

Đáng chú ý, những khoản thù lao này chưa bao gồm chi phí phụ trợ như: tham gia sự kiện trực tiếp, chụp ảnh quảng cáo, quay TVC hay các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội. Nếu cộng thêm các chi phí phát sinh, tổng giá trị hợp tác giữa nghệ sĩ và thương hiệu có thể chạm mốc hàng triệu đô la Mỹ.

Hiệu ứng Hyun Bin – Khi tên tuổi trở thành bảo chứng doanh thu

Không chỉ gây chú ý bởi hình ảnh "soái ca" lịch lãm, Hyun Bin còn giúp thương hiệu gặt hái thành công thực tế. Chỉ riêng trong tháng 5/2025, tập đoàn dược mỹ phẩm công bố doanh thu đạt 75 triệu Đài tệ, tăng 67,63% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung từ tháng 1 đến tháng 5/2025, doanh thu đạt 323 triệu Đài tệ, tăng mạnh 53,07% – một phần nhờ vào “hiệu ứng Hyun Bin”.

Không dừng lại ở việc quảng cáo truyền thống, doanh nghiệp còn triển khai hệ sinh thái tiếp thị hiện đại: từ thương mại điện tử, livestream, mạng xã hội đến chuỗi cửa hàng vật lý. Họ cũng hợp tác với hàng loạt KOLs nổi tiếng, nhưng rõ ràng sự góp mặt của Hyun Bin là “đòn bẩy truyền thông” giúp thương hiệu vượt trội so với đối thủ.

“Chúng tôi nhận thấy độ nhận diện thương hiệu tăng mạnh sau khi công bố Hyun Bin làm đại sứ. Tỷ lệ mua hàng online qua hình ảnh của anh ấy cũng tăng đột biến,” đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Kim Tae Hee – Biểu tượng nhan sắc trường tồn vẫn hút hợp đồng tiền tỷ

Dù không thường xuyên xuất hiện trên truyền thông như thời kỳ đỉnh cao, Kim Tae Hee vẫn giữ được sức hút với công chúng nhờ vẻ đẹp thuần khiết, trí tuệ và đời tư không scandal. Việc cô trở lại Đài Loan sau hơn một thập kỷ không chỉ khiến người hâm mộ phấn khích, mà còn tạo được hiệu ứng “gợi nhớ thương hiệu”, đặc biệt với nhóm khách hàng nữ trung – cao tuổi yêu thích sự thanh lịch và tự nhiên.

Không chỉ đại diện cho vẻ đẹp, Kim Tae Hee còn truyền tải hình ảnh một người phụ nữ thành đạt, gia đình viên mãn – điều mà nhiều thương hiệu cao cấp đang hướng đến trong chiến lược định vị sản phẩm.


Ngôi sao Hàn Quốc – Vũ khí chiến lược của thương hiệu châu Á

Sự đổ bộ của các sao Hàn tại thị trường Đài Loan (và rộng hơn là khu vực Đông Á) cho thấy xu hướng ngày càng rõ rệt: thương hiệu không chỉ cần chất lượng sản phẩm, mà còn phải truyền tải được cảm xúc, câu chuyện và hình tượng gắn liền với người tiêu dùng.

Hyun Bin và Kim Tae Hee là hai ví dụ điển hình cho việc sử dụng hình ảnh ngôi sao Hàn để tạo ra sự kết nối cảm xúc và niềm tin thương hiệu. Với fanbase trung thành trải rộng toàn châu Á, họ không chỉ là người mẫu quảng cáo, mà còn là “tài sản truyền thông” mang lại doanh thu trực tiếp.

Việc Hyun Bin và Kim Tae Hee nhận mức cát-xê lên tới hàng triệu USD cho các hợp đồng đại diện tại Đài Loan không chỉ cho thấy giá trị thương hiệu cá nhân của họ, mà còn phản ánh xu thế “nghệ sĩ – đại sứ – doanh thu” đang ngày càng được các công ty khai thác triệt để. Trong bối cảnh thị trường làm đẹp cạnh tranh khốc liệt, người chiến thắng không chỉ có sản phẩm tốt, mà còn biết chọn đúng gương mặt để kể câu chuyện thương hiệu một cách tinh tế và hiệu quả nhất.